CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH THỰC HIỆN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4
28/06/2022 12:00:00

Hiện nay tỉnh Hải Dương đang tập trung thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 và được công bố trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, tại địa chỉ: http://dichvucong.haiduong.gov.vn.

Đối với các thủ tuc hành chính được cung cấp qua dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và mức độ 4 thì tổ chức, người dân và doanh nghiệp có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày với các cơ quan hành chính nhà nước tại bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối internet, trên một địa chỉ duy nhất là Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hải Dương http://dichvucong.haiduong.gov.vn.

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến là bước tiến mới trong cải cách hành chính, giúp người dân, doanh nghiệp có thể giải quyết thủ tục hành chính ở mọi lúc, mọi nơi, không phải đi lại nhiều lần, không phải xếp hàng và không mất thời gian chờ đợi. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền, hách dịch; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Sau đây, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND xã Hà Kỳ hướng dẫn nhân dân lập tài khoản và sử dụng tài khoản để nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4 trên dịch vụ công Hải Dương như sau:

Bước 1: Vào Google

Truy cập vào trang https://dichvucong.haiduong.gov.vn.Tại trang chủ chọn đăng ký

Bước 2: Người đăng ký điền thông tin vào các ô. Nhấn nút [Đăng ký] để hoàn tất nếu là doanh nghiệp thì tích vào là tài khoản doanh nghiệp.

* Chú ý : Các cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp chỉ được đăng ký 1 tài khoản duy nhất và phải điền chính xác thông tin số điện thoại, email.

- Trường hợp quên mật khẩu, người dùng có thể lấy lại mật khẩu bằng cách nhấn vào [Quên mật khẩu] và làm theo hướng dẫn.

B. Công dân, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến

Bước 1: Truy cập trang https://dichvucong.haiduong.gov.vn,chọn đăng nhập điền tên đăng nhập và mật khẩu của tài khoản đã dăng ký

Bước 2: chọn mục [Nộp hồ sơ trực tuyến] sau đó tìm kiếm thủ tục cần nộp theo một trong các tiêu chí.

Ví dụ: chọn cấp thủ tục: cấp xã/ phường/thị trấn

Chọn mức độ: mức độ 3 hoặc 4

Lĩnh vực: hộ tịch hoặc chứng thực....

Sau khi đã tìm kiếm thủ tục cần nộp, trước khi nhấn nút nộp hồ sơ có thể xem chi tiết thủ tục cần nộp như: yêu cầu điều kiện nộp hồ sơ, căn cứ pháp lý của thủ tục, trình tự giải quyết hồ sơ tổng quát, thành phần hồ sơ cần có hoặc tải mẫu đơn có sẵn từ hệ thống.

- Bước 3: Chọn nơi nộp hồ sơ. Với thủ tục ở cấp huyện cấp xã thì người nộp cần chọn chính xác huyện và xã muốn nộp hồ sơ vào, chọn trường hợp nộp hồ sơ (nếu có). Ví dụ: Chọn UBND huyện Tứ Kỳ sau đó chọn xã Hà Kỳ.

- Bước 4: Hiển thị thông tin người đăng ký hồ sơ theo đúng thông tin đã đăng ký tài khoản, tiếp theo nhấn nút đồng ý và tiếp tục.

- Bước 5: Điền thành phần hồ sơ, đính kèm file scan hoặc mẫu đơn đã soạn sẵn. Chú ý: dung lượng tệp tin dưới 50Mb và tệp tin được tải lên phải có đuôi là: .doc, .docx, .pdf, .jpg, .png hoặc tệp tin nén.

Ví dụ: muốn nộp hồ sơ chứng thực các loại giây tờ. Công dân vào phần chọn tệp hồ sơ tải chứng minh nhân dân hay giấy khai sinh cần chứng thực lên.

Có thể đính kèm thêm thành phần hồ sơ giấy tờ khác sau khi đính kèm xong thì nhấn nút đồng ý và tiếp tục

- Bước 6: Lựa chọn hình thức nhận kết quả: tại nhà và tại cơ quan

+ Với trường hợp nhận tại nhà: nhấn chọn [Gửi hồ sơ đến địa chỉ của tôi] sau đó nhấn nút [Lấy địa chỉ từ Thông tin người nộp] để hệ thống tự điền địa chỉ người nộp đã điền ở trên vào các ô địa chỉ. Khi có kết quả giải quyết hồ sơ, cơ quan sẽ kết hợp với dịch vụ chuyển phát bưu điện, vận chuyển hồ sơ đến địa chỉ đã đăng ký

- Với trường hợp nhận tại cơ quan thì chọn [Đến cơ quan giải quyết để nhận kết quả], người dân sẽ tự đến nhận kết quả tại cơ quan đã nộp hồ sơ khi nhận được thông báo đã có kết quả từ hệ thống

- Sau khi đã chọn xong hình thức nhận kết quả nhấn nút đồng ý và tiếp tục.

- Bước 7: Nhập mã xác nhận chính xác, nếu không nhìn rõ có thể nhấn [Đổi mã xác nhận khác], nhấn chuột trái vào ô đồng ý “Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên”. Sau đó nhấn nút [Nộp hồ sơ] để nộp hồ sơ vào hệ thống:

 Với thủ tục ở mức độ 3 và mức 4 không có phí và lệ phí sau khi kích nộp hồ sơ thì việc nộp hồ sơ đã hoàn thành.

Kính thưa toàn thể cán bộ và nhân dân!

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời gian nộp hồ sơ; chi phí gián tiếp trong giải quyết tục hành chính, đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiều, quan liêu, phiền hà… từ những cán bộ công quyền. Ngoài ra, thông qua mạng internet, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý. Ngày gửi,, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả... được hiển thị minh bạch rõ ràng.

UBND xã Rất mong toàn thể cán bộ và nhân dân xã Hà Kỳ cùng thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 trên cổng dịch vụ công Hải Dương.

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 02 đã giải quyết:
93.2%
Số hồ sơ xử lý: 59
Trước & đúng hạn: 55
Trễ hạn: 4
Tỉ lệ trễ hạn: 6.8%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:07/02/2023 11:42:30)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HÀ KỲ - HUYỆN TỨ KỲ

Trưởng Ban Biên tập: Ông Phạm Văn An - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 0989186251; 02203.900 076

Email: haky.tuky@haiduong.gov.vn

Đang truy cập: 8
Hôm nay: 20
Tháng này: 1,338
Tất cả: 61,940